Khi nào gói cước 3G Mobifone được gia hạn?

Có rất nhiều thuê bao thắc mắc là không biết tại sao tài khoản bị trừ tiền, thực tế là gói cước mà bạn đang đăng ký đã được tự động gia hạn khi hết chu kỳ của gói cước nếu như thuê bao của bạn không hủy gói cước 3G Mobifone hoặc một gói cước bất kỳ nào mà thuê bao đang dùng đi và trong tài khoản vẫn còn đủ số dư để gia hạn. Vậy các trường hợp được gia hạn cụ thể như thế nào, mời bạn đọc kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé: 

Gia hạn gói cước Mobifone như thế nào?

Quy định Gia hạn và không gia hạn gói cước:

  • Các gói cước Mobile Internet được tự động gia hạn. Nếu bạn không yêu cầu hủy hoặc không gia hạn thì gói cước sẽ được tự động gia hạn cho chu kỳ tiếp theo.
  • Đối với gói cước 30 ngày và 7 ngày, trước khi gói cước tháng hết hạn 01 ngày, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo gia hạn gói cước bằng tin nhắn.
  • Không tự động gia hạn đối với gói cước D1. Khi hết thời hạn sử dụng gói cước D1, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo hết thời hạn sử dụng. Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, bạn phải đăng ký lại.
  • Tại thời điểm gia hạn gói cước không giới hạn dung lượng tháng đang sử dụng, nếu tài khoản chính của thuê bao không đủ tiền để trừ cước thuê bao gói thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo và mời thuê bao đăng ký gói cước tuần để thay thế. Gói cước mới được hệ thống lựa chọn phù hợp với số dư tài khoản chính của thuê bao. Gói cước khách hàng lựa chọn sử dụng được gia hạn theo quy định của dịch vụ.
  • Nếu bạn chủ động gia hạn gói cước qua SMS khi gói đang sử dụng còn dung lượng miễn phí (sử dụng tốc độ cao) thì hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận trước khi thực hiện gia hạn gói cước. Gói cước mới sẽ có hiệu lực ngay sau khi yêu cầu gia hạn thành công tuy nhiên ngày sử dụng còn lại của gói cước cũ sẽ không được cộng dồn.
  • Khi thuê bao trả sau được mở lại 2 chiều: tự động đăng ký lại gói cước cũ cho thuê bao ngay sau khi thuê bao mở lại 2 chiều. Tiền cước data phát sinh trước khi hệ thống đăng ký lại gói cước cho thuê bao được tính theo cước M0/FC0.
  • Khi thuê bao trả trước được mở lại 2 chiều:
    • Tự động đăng ký lại gói cước cũ cho khách hàng nếu tài khoản chính còn đủ tiền.
    • Mời đăng ký gói cước thay thế nếu tài khoản không đủ tiền đăng ký gói cước cũ.
  • Gói cước không được gia hạn trong những trường hợp sau:
    • Thuê bao gửi tin nhắn hủy hoặc yêu cầu không gia hạn gói cước trước thời điểm hệ thống gia hạn gói cước.
    • Thuê bao trả trước không đủ tiền để gia hạn gói cước sẽ chia thành các trường hợp sau:
  • Tài khoản của thuê bao đủ để đăng ký gói cước khác thay thế: Mời đăng ký gói cước có giá trị thấp hơn (thuê bao phải xác nhận việc đăng ký gói);
  • Nếu thuê bao không thỏa mãn trường hợp 1 hoặc không xác nhận đăng ký gói cước thay thế: Tạm khóa gói cước và thực hiện trừ cước trong 15 ngày liên tục để gia hạn gói. Trong thời gian này, Nếu thuê bao đủ tiền để gia hạn gói cước thì hệ thống sẽ gia hạn. Nếu sau 15 ngày, thuê bao vẫn không có đủ tiền để gia hạn gói cước thì gói sẽ bị hủy