Phòng chống nghẽn mạng những ngày Tết Nguyên đán

Tính đến nay, hầu như tất cả các nhà mạng đã sẵn sàng cho các  phương án đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng hiện đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về kỹ thuật mạng lưới chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực mạng lưới, tối ưu hóa các tổng đài, lên kế hoạch chi tiết nhân sự cán bộ kỹ thuật trực Tết và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán này.

Các đơn vị kỹ thuật của MobiFone đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống công trình nhà trạm, đường dây thông tin đảm bảo quy chuẩn và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nguồn điện dự phòng, sẵn sàng xử lý kịp thời khi có sự cố mạng xảy ra.

Đăng kí các gói cước 3G MobiFone

MobiFone cũng đã hoàn thành công tác tối ưu hóa mạng để triển khai các phương án chống nghẽn và điều động, bố trí các xe thu phát sóng lưu động tại các khu vực lễ hội trọng yếu, điểm tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa trên cả nước. Những điểm này có thể xảy ra hiện tượng nghẽn cục bộ do lưu lượng thoại, tin nhắn và lưu lượng data tăng đột biến.

Về phía VinaPhone, nhà mạng này đã sẵn sàng các phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán, huy động mọi nguồn lực chuẩn bị chu đáo các công tác kinh doanh và kỹ thuật, sẵn sàng đảm bảo an toàn lưu thoát thông tin phục vụ khách hàng.

Với hệ thống mạng di động, VinaPhone thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán 2018; rà soát các khu vực có sự kiện lớn tại các tỉnh và thành phố tập trung lượng thuê bao cao để có phương án điều chỉnh cấu hình hay phát sóng lưu động.

VinaPhone đã chủ động thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng chống cháy nổ. Kiểm tra, rà soát mạng lưới và chủ động các biện pháp xử lý phòng ngừa đảm bảo an toàn thông tin phục vụ lưu thoát lưu lượng trong kỳ nghỉ. Sẵn sàng triển khai đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất.

VinaPhone sẽ chủ động điều hành các đơn vị liên quan tăng kênh kết nối để lưu thoát lưu lượng trong trường hợp có vấn đề nghiêm trọng xảy ra. Sẵn sàng phương án tăng dung lượng với các đối tác trong nước và nước ngoài khi cần thiết.

Về phía Viettel, nhà mạng hiện đã triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, nâng cấp dung lượng, bổ sung tài nguyên & chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động... Trong đó, mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường.

Không chỉ vậy, gần 220 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như nhà ga, bến xe, trung tâm mua sắm…

Tổng đài của các nhà mạng sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần.

Đăng kí các gói cước 4g MobiFone

Trước đó, tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 1/2018, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị Cục Viễn thông, Cục Tần số vô tuyến điện, Cục An toàn thông tin, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông nỗ lực đảm bảo thông tin liên lạc an toàn, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Vào dịp trước, trong và sau Tết, trên cả nước có rất nhiều lễ hội, sự kiện tập trung đông người. Theo đó, năm nay có khoảng 125 sự kiện quy mô lớn, tập trung trên 10.000 người tham dự. Đặc biệt, có gần 300 điểm bắn pháo hoa trên toàn quốc mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ của MobiFone

Nên đăng kí các gói 3G để tiết kiệm data khi vào Youtube, Facebook

Tháng 4/2018 sẽ chấm dứt tất cả thuê bao ảo và sim rác