Làm thế nào để khắc phục sim 4G Mobifone không vào được mạng

Sim 4G Mobifone đang phủ sóng trên toàn quốc, vậy không vào được mạng là do đâu và cách khắc phục thế nào? có phức tạp hay không. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục đơn giản và nhanh nhất có thể.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến sim 4G Mobifone không thể vào được mạng, bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nha.

Phải làm sao khi sim 4G Mobifone không vào được mạng

Điều kiện để truy cập mạng 4G Mobifone

Không đảm bảo được các điều kiện truy cập 4G theo quy định của nhà mạng Mobifone thì bạn không thể truy cập được mạng. Vì vậy cần thỏa mãn các điều kiện dưới đây:

  • Điện thoại phải hiện LTE hay 4G là sóng 4G trên góc màn hình.
  • Điện thoại hiện chữ H+, 3G/ W,hay WCDMA là 3G.
  • Điện thoại hiện chữ G hay GSM, CDMA, 2G là sóng 2G.
  • Điện thoại của bạn phải có hỗ trợ kết nối sóng 4G MobiFone.
  • Sim của bạn cũng phải đổi sang sim 4G.
  • Vùng bạn đang ở phải được phủ sóng 4G.

Sau khi thuê bao của bạn đã đủ các điều kiện trên thì bạn mới có thể sử dụng được sim 4G Mobifone.

Kiểm tra thiết bị điện thoại di động đã bật dữ liệu chưa.

Trước tiên bạn kiểm tra xem điện thoại mình đã bật dữ liệu điện thoại 4G trên góc phải màn hình  hay chưa, nếu bạn là hiện 4G/ LTE thì mới có thể truy cặp được. Tùy vào điện thoại di động của từng người hiện 4G hay LTE.

Nếu chưa hiện tức là bạn chưa bật, vì vậy hãy bật lên để được sử dụng 4G Mobifone nhé.

Bật mạng dữ liệu 4G Mobifone mà không truy cập được

Giả sử bạn đã bật dữ liệu mà không truy cập được sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Bật dữ liệu không thành công, lúc này bạn đã bật rồi nhưng lại không có biểu tượng 4G hiện lên. Vậy nên bạn cần tắt nguồn khởi động lại máy sau đó thực hiện bật lại mạng 4G.

Trường hợp 2: Bật thành công nhưng vẫn không truy cập được, đầu tiên bạn sẽ  kiểm tra lại gói cước 4G MobiFone mình đang sử dụng có còn dung lượng hay không. Nếu gói cước 4G sử dụng hết dung lượng có tính nắng tự ngắt kết nối.

Soạn KT ALL gửi 999 để kiểm tra dung lượng còn lại của gói cước bạn đã đăng ký. Nếu hết data thì bạn cần mua thêm dung lượng để tiếp tục truy cập.

Soạn: GPRS+ gửi 994 sau đó bật chế độ máy bay lên rồi tắt chế độ máy bay đi để khởi động lại hay DATA ON gửi 999 ( phí 200đ/sms ). Hoặc tắt đi khởi động lại.

Kiểm tra gói cước data mình đang sử dung soạn: KT DATA gửi 999.

Gọi lên tổng đài Mobifone để được kiểm tra sim 4G

Nếu bị một lí do nào đó mà bạn không tìm được cách khắc phục có thể gọi lên tổng đài để được hỗ trợ xử lí, kỹ thuật trên sim liên hệ 9090. Hay bạn có thể đến của hàng gần nhất của Mobifone để được hỗ trợ.

Với các đơn giản trên hy vọng bạn sẽ khắc phục được sim 4G Mobifone không vào được mạng. Hãy lưu lại khi cần bạn nhé!